Bạn có đang đầu tư đủ cho công nghệ nhân sự?

Thứ bảy - 05/03/2022 10:14
Đầu tư toàn cầu trong công nghệ cho lĩnh vực HR của các công ty đang cho thấy không có dấu hiệu dừng lại, với gần 9 trong 10 phản hồi (88%) cho rằng họ có ý định dành số tiền tương tự hoặc nhiều hơn đầu tư cho công nghệ và hệ thống nhân sự trong năm nay so với năm ngoáiĐây là một trong những phát hiện quan trọng được nhấn mạnh trong năm 2015 của khảo sát HR Service Delivery and Technology được thực hiện bởi Towers Watson.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng mặc dù phần lớn các công ty đang ứng dụng công nghệ cho HR, một tỷ lệ cao đáng chú ý các tổ chức vẫn đang sử dụng giấy tờ để thực hiện các công việc nhân sự.

Các công ty cũng thay đổi hệ thống quản lý nhân sự chính của họ thường xuyên hơn trước đây – từ 3 đến 5 năm so với từ 5 đến 7 năm.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 30% số người được hỏi sẽ thay thế hệ thống nhân sự của họ trong năm này – cao hơn hẳn so với tất cả các năm trước.

“Hiện đại hoá công nghệ HR hiện đang nổi lên như là sự ưu tiên hàng đầu của các công ty cung cấp dịch vụ nhân sự” Mike DiClaudio, giám đôc toàn cầu của công ty cung cấp dịch vụ nhân sự Towers Watson

“Trong khi trong quá khứ, nhiều công ty chủ yếu là đầu tư vào công nghệ thứ cấp cho nhân tài, các khoản bồi thường, và quản lý hiệu quả, thì hiện nay đã có một sự thay đổi đáng kể trong việc đầu tư vào các hệ thống HR.”

“Môi trường thay đổi sẽ dẫn đến các công ty có một cái nhìn sâu hơn về nhu cầu tổng thể của công nghệ HR,” Mike DiClaudio nói thêm.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp ngày càng tăng trong việc sử dụng công nghệ di động và công nghệ cổng thông tin nhân sự.

Hơn 6 trong 10 người được hỏi (61%) có ý định sử dụng công nghệ điện thoại di động cho các công việc nhân sự trong năm nay, tăng dốc so với năm ngoái (46%).

Cuộc khảo sát cũng cho thấy hai phần ba số người được hỏi bây giờ có một cổng thông tin nhân sự tại các thiết lập của họ, tăng từ 60% từ năm ngoái.

Người phản hồi viện dẫn có một khoảng cách lớn giữa mức độ hài lòng với công nghệ nhân sự và mức độ mà các doanh nghiệp vẫn sử dụng giấy để thực hiện các công việc nhân sự.

Ví dụ, trong khi ba trong bốn người được hỏi (74%) đều hài lòng với các công nghệ mà họ sử dụng cho các chương trình quản lý hoạt động của họ, hơn một phần tư (28%) vẫn sử dụng giấy để làm việc

Tương tự như vậy, 79% các công ty mà sử dụng công nghệ cho các hoạt động nhân sự như phân chia các vị trí cấp bậc (grading/job leveling) và các hoạt động bồi thường (compensation) cho rằng công nghệ HR là hiệu quả, nhưng 42% và 47% vẫn sử dung giấy cho 2 hoạt động này.

“Khá là ngạc nhiên khi rất nhiều tổ chức vẫn đang sử dụng rất nhiều giấy,” DiClaudio nói.

“Với những giải pháp công nghệ mạnh mẽ bây giờ đã sẵn sàng cho bộ phận nhân sự, chúng tôi kỳ vọng sự phụ thuộc vào phần mềm và hệ thống sẽ tăng, trong khi việc sử dụng giấy sẽ giảm đều đặn trong vài năm tới.”

Những phát hiện quan trọng khác từ cuộc khảo sát cho thấy:

4 trong 10 người được hỏi đang chuẩn bị để thay đổi các cấu trúc nhân sự của mình trong năm nay hoặc năm tiếp theo, so với 30% báo hiệu năm ngoái họ đã có mục đích để thay đổi như vậy
Một con số khổng lồ 85% số người được hỏi đều đạt hoặc vượt quá mong đợi với các dịch vụ nhân sự. Gần 9 trong 10 thắc mắc được giải quyết bằng cách tự khắc phục hoặc nhờ vào các dịch vụ nhân sự
Ba trong bốn người được hỏi trả lời là sử dụng một hệ thống tính lương duy nhất ở trụ sở chính của công ty; 78% có nhiều hệ thống tính lương ở ngoài trụ sở chính của họ
Khảo sát HR Service Delivery and Technology hằng năm lần thứ 18 được thực hiện vào tháng 1 và tháng 2 năm 2015

Phản hồi đến từ các chuyên viên HR và HRIT tại 789 tổ chức từ 37 nước khác nhau.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chat Zalo
Chat Facebook
0934.741.747
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây